Post: : Admin

Ngày 22-12-2019 (27-11-Kỷ Hợi), đạo tràng niệm Phật chùa Bửu Châu (Ấp 4A, xã Bình Mỹ, H. Củ Chi, Tp.HCM) đã tổ chức lễ tổng kết khóa tu niệm Phật cuối năm Kỷ Hợi.



Tham dự và chứng minh buổi lễ có: Đại đức Thích Phước Vân, chùa Long Phước Thọ (Long Thành, Đồng Nai), Đại đức Thích Bửu Thành, trụ trì chùa Bửu Châu, Trưởng Ban tổ chức cùng chư tôn đức tăng ni và khoảng 100 Phật tử đạo tràng tham dự.

Trải qua 5 năm, mỗi tháng một lần, chùa Bửu Châu lần lượt tổ chức khóa tu niệm Phật (mỗi khóa 3 ngày),thu hút hàng trăm Phật tử từ các nơi trở về tham dự tu học. Thời khóa chính của đạo tràng gồm có niệm Phật, lạy Phật, kinh hành, nghe pháp.


Theo những con số thống kê đưa ra, trong năm 2019 chùa Bửu Châu đã tổ chức được 10 kỳ khóa tu. Tính trung bình số lượng Phật tử tham dự một khóa từ 80 - 100 người.

Tại buổi lễ tổng kết, Đại đức Thích Bửu Thành  đã có lời tán dương công đức quý Phật tử tinh tấn tu học, thường xuyên  tham dự khóa tu một năm qua, mong rằng các Phật tử sẽ tinh tấn hơn trong năm tới, nhất là đạo tràng ngày càng có nhiều Phật tử đến tu tập. Đại đức cũng mong rằng, Phật tử khi tham dự khóa tu cố gắng khắc phục những hạn chế trong năm 2019 và phát huy những ưu điểm sẵn có trong một năm tu học để đưa ra phương hướng hoạt động tu học tốt hơn trong năm sắp tới. Trước thềm năm mới Xuân Canh Tý -2020, Đại đức trụ trì cũng chúc Xuân đến chư Tôn đức và quý Phật tử.


Kết thúc buổi lễ tổng kết là buổi tất niên ấm cúng được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo. Những món quà Pháp bảo do nhà chùa gửi tặng các Phật tử nhân dịp cuối năm. Đại đức Thích Bửu Thành  cũng thông báo đến toàn thể các Phật tử tham dự khóa tu niệm Phật năm 2020 tại chùa Bửu Châu sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 02 năm Canh Tý.


Đặng Hải