Phật học đời sống - tin tức Phật giáo - tin nhanh
XUÂN AN LẠC

Niềm vui ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023

23-01-2023 - Admin
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

PHĐS - Sáng mùng 1 Tết Quý Mão bắt xe buýt Đại Thắng đi Thị trấn Hòa Bình (Bạc Liêu). Đại đức Thích Huệ Thường mời trà ở phòng khách văn phòng Ban trị sự Phật giáo huyện nơi Ngài trách nhiệm Trưởng ban. Bên cội mai tuyệt đẹp lại có mong cầu được thăm cháu bé nương cửa Phật ở Chùa An Thạnh Linh cách đấy không xa bên kia kênh đào. .


Niềm vui ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023. Ảnh minh họa

… Chùa trang nghiêm thanh tịnh với những tràng hoa ở chính điện; trong khuôn viên có nhiều khách hành hương trong tâm thế và trang phục của ngày tết- một cái tết đánh dấu không khác ấn nút “thoát” khỏi đại dịch Cocvid- 19 với biết bao nguy nan khốn khó.


Sau khi lễ Phật ở chính điện; được Sư cô Thích Nữ Như Huệ  ân  cần tiếp đưa ra phía sau thăm bé gái đã bị bỏ trước chùa vào 4 giờ sáng  ngày 26/5/2020 với những dòng viết tay tội nghiệp của người mẹ “Con vì gia cảnh khó khổ, sinh bé mà không nuôi nổi, nay vì mưu sinh ở xa, gửi bé nhờ sư cô nuôi giùm…”.

Bé Ngân trong bộ đồ màu xanh mát dịu;  bụ bẫm đáng yêu; được một cô chăm tết tóc ở gian bếp; rồi bé được bế lên phòng khách để mọi người chia sẻ tình yêu thường.


Sư cô Trú trì cho biết: bé Ngân đã được gửi vào trường mầm non thị trấn Hòa Bình- một địa chỉ có chất lượng tốt ở địa phương- chăm sóc như trường hợp biệt lệ vì chưa đủ tuổi mẫu giáo; ở đáy Ngân được cô chị san sẻ yêu thương thay mái ấm gia đình mà cháu không được hưởng vì hoàn cảnh bi kịch.
Nhìn cháu bé gái không thể không có một niềm vui trong lòng: vượt qua hết thảy nghịch cảnh; một mầm sống trân quý đã được nâng niu lớn lên nơi cửa Phật.

Bao nhiêu tấm lòng từ quý ni và Phật tử; từ quý cô mẫu giáo và bà con trong vùng đã tỏa ấm bảo bọc một sinh mệnh; bé Ngân đã khỏe mạnh sang sủa dễ thương hôm nay trong bộ đồ xanh không khác phép mầu.


Cửa chùa đã dấn thân gánh vác chuyện đời đúng câu thiêng liêng của Đạo “ phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường  chư Phật”.

Ngày đầu tiên  của năm mới đã có hạnh phúc lớn lao khi chứng kiếp một happyend: kết thúc có hậu của một vụ trẻ bị bỏ rơi trước cổng chùa.
Cám ơn tất cả; tri ân sư cô Thích nữ Như Huệ (thế danh Bùi Thị Phụng) ; chư  ni ở chùa An THạnh Linh và bà con Xóm Chùa; quý giáo viên trường mầm non thị trấn cùng các mạnh thường quân đã giúp tạo nên một câu chuyện đẹp trong cuộc đời ngổn ngang này.


Nguyễn Thành Công

Các tin đã đăng:
Tòa soạn: 207A - Võ Thị Sáu - Phường 7 - Quận 3 - Tp. HCM - ĐT: 0777719559 - VPĐD: 76 Lê Thị Trung - P.Phú Lợi - Tp. Thủ Dầu Một - Bình Dương - ĐT: 0122.771.9559