Post: : Admin

Tôi cấm, cấm đệ tử tôi không bình luận việc thầy Thanh Toàn vì nhìn lại đó chỉ là con chốt thí của nhà báo để đánh vòng Sun group với lý do bảo vệ môi trường bởi một tâm hồn ô nhiễm.



Nhà sư Thanh Toàn quỳ sám hối xin ra đời trước Ban trị sự PG tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: TLTV

Nhà sư Thanh Toàn quỳ sám hối xin ra đời trước Ban trị sự PG tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: TLTV


Nhiều người tán thán, ca ngợi nhà báo Thu Trang, đã dũng cảm, lên tiếng về việc chùa Địa Ngục, nhưng tôi thì không, trái lại rất đau lòng. Vì hay tin người bạn đạo mình ra đời.

Thầy Toàn ra đời là vì giữ gìn danh tiếng cho Phật giáo, chứ mức độ vi phạm của thầy, hoàn toàn chẳng phải Ba La Di tội, nghĩa là chỉ giới ốm, chứ không mất giới Tỳ Kheo, tức vẫn còn tư cách ở trong tăng đoàn.


Thầy trình bày, khi thầy bước xuống sân bay, thì cô nữ phóng viên ấy, nằng nặc đòi thầy bước lên xe mình, trong khi thầy đã có tài xế, nhưng cô bày kế tài xế thầy chạy trước, xe chở thầy chạy sau, nên thầy bằng lòng. Trên xe cô là người chủ động gạ tình. Thầy không kiềm được nhưng vẫn ráng giữ mình và... tự xử, như bao người đàn ông khác, hoàn toàn không đụng gì tới nữ sắc. Thử hỏi, đến cảnh ngộ ấy, dù biết mình bị cài bẫy mà mấy ai tâm lạnh, cành khô kia chứ? Như ngài A Nan xém chút cũng mắc bẫy Ma Đăng Già mà phạm giới, nhờ Đức Phật sai Bồ tát Văn Thù đem chú Lăng Nghiêm tới cứu. Thiết nghĩ, những người đang phỉ báng thầy Toàn liệu có vượt qua được cảnh này? Đó là ghẻ chê lác ấy thôi.


Hơn nữa, tôi đau cho chồng của cô nhà báo thiếu liêm sĩ ấy. Bởi còn gì sĩ nhục hơn khi vợ mình được tung hô như thiên thần, đã dùng mỹ nhân kế để cám dỗ nhà sư? Còn ác nào hơn khi buộc nhà sư ra đời, xả giới? Đàn ông bị cắm sừng đã là nỗi nhục, càng nhục hơn khi vợ mình mất đi lòng tự trọng. Bởi biết đâu, cái bẫy cô giăng ấy, không chỉ với một người?


Nực cười, ồn ào tài sản nhà sư, trong khi đó là dùng để xây chùa. Mà nghĩ lạ, cứ nghe nói tới tiền là dân mạng nhao lên không cần biết đúng sai. Nếu là người có hiểu biết, thiết nghĩ nên rạch ròi giữa bảo vệ môi trường và nhà sư phá giới, cũng như quan tâm đến việc phục dựng chùa Địa Ngục. Vì theo lịch sử, đây là một trong các di tích Phật giáo đánh dấu sự truyền thừa trực tiếp từ Ấn Độ vào nước ta ( thành Nê Lê có nghĩa là Địa Ngục), như Kiến Văn Tiểu Lục đã ghi. Việc đánh sập chùa chỉ là cái cớ để dư luận chú ý, nhưng nhà báo đã đưa việc này đi quá xa. Làm sao một người có tâm muốn hại người như thế lại đứng lên bảo vệ môi trường bằng nội tâm ô nhiễm đến vậy. Còn nói giải vong, là tà đạo thì nên dẹp hết tín ngưỡng thờ mẫu, & tục thờ cúng tổ tiên; bằng nói không có trong kinh Phật thì nên đốt hết tất cả nghi lễ chuẩn tế của Phật giáo và các bản kinh nguyên thủy liên quan đến Ngạ Quỷ Sự, không cho tiếp tục lưu hành nữa.


Nên kẻ thiếu liêm sĩ làm việc thiếu suy nghĩ chỉ là đánh chuột vỡ bình. Tận dụng tâm lý quần chúng mạng xã hội, nói đến tiền & nhà sư chơi gái là nhốn nhào mà chẳng ai nhìn lại. Vì còn lòng tự trọng và muốn giữ gìn cho Phật giáo, cũng như để quý Hòa thượng trong Giáo hội địa phương khỏi khó xử nên thầy mới ra đời. Trong khi giới báo xem đây là một chiến thắng. Chẳng lẽ muốn hại ai đó, cứ cài bẫy thành công là sự thật? Đó có phải là tư cách tác nghiệp của một nhà báo chân chính.


Hại người tức là hại mình. Chỉ cần đọc đơn tố giác sự kiện gia đình nữ phóng viên đó xây nhà hàng HỒNG CỔ QUÁN, trên 5000 m2 đất nông nghiệp là đủ hiểu quyền lực của nhà báo ra sao. Nên tôi lưu ý quý Phật tử bổn tự điểm này.


Tài sản của thầy Toàn những gì thuộc về chùa Nga Hoàng sẽ giao cho Giáo hội, nhưng thầy có quyền công dân, được hiến tặng theo quyền cá nhân, thì dù có ra đời cũng không ai có quyền cưỡng đoạt. Tại sao cứ muốn dồn người khác tới con đường cùng trong khi nhân quả sẽ trả lời. Tôi đau vì một cộng đồng đang tạo nghiệp phỉ báng Tam bảo, đau cho một phóng viên thiếu tư cách chưa tỉnh ngộ và đau vì sự ác tâm quá lớn của dân cư mạng!


Đừng nhốn nhào lên nữa, hãy nhớ Đức Giê Su từng trả lời với người đàn bà ngoại tình bị xem là tội lỗi theo luật Mô Sê phải bị dân làng ném đá rằng:”Ai trong sạch thì có quyền ném đá trước”. Mọi người bỏ đi hết, ngài lại nói:”Ta cũng vậy, ta không lên án chị đâu”1. Nên những ai không là Phật tử, hãy suy gẫm những lời Đức Giê Su nói, đừng tiếp tục giẫm lên nỗi đau kẻ khác.

Tôi đau, vì huynh đệ tôi hoàn tục, thầy ấy đã đi hơn nữa đời người. Tôi chỉ cầu nguyện cho huynh ấy vượt qua mọi nghịch cảnh để làm người Phật tử chân thành. Cũng như cầu nguyện cho những ai nhân cơ hội này phỉ báng tam bảo sớm ngày thức tỉnh.


Chí Ngu

Tựa đề BBT Phật học đời sống đặt lại của tác giả (ĐAU!... )

Chúng ta nên tham khảo thêm. Hãy bảo về đạo

Chú thích: 1. Kinh thánh, Gioan (Ga 8, 2-11). Đoạn trên là chương 8, câu 11.