Post: : Admin

Ngày 23/01, tại Văn phòng ban trị sự chùa Phước Hưng, BTS. GHPGVN Thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2018.



Sau phát biểu khai mạc của Đại Đức Thích Chơn Trí, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Sa Đéc. ĐĐ.Thích Huệ Nghiêm, Chánh Thư ký BTS GHPGVN Thành phố Sa Đéc đã báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và trình bày phương hướng hoạt động năm 2019.

Thông qua báo cáo cho biết; đã thực hiện được nhiều Phật sự nổi bật như tổ chức thành công lễ Phật đản, đại giới đàn và an cư kiết hạ được tổ chức tại chùa Phước Hưng, chùa Phước Huệ, lễ tri ân tại chùa Bửu Quang; và các công tác Phật sự của BTS Phật giáo tỉnh thường được tổ chức tại địa bàn Thành phố Sa đéc.

Về từ thiện, Tăng Ni và Phật tử Phật giáo Thành phố đã tích cực đóng góp cho địa phương trong các phong trào xây dựng nhà nhân ái, tặng học bổng cho học sinh, tặng quà cho gia đình nghèo, cứu trợ lũ lụt các tỉnh miền Trung, miền Bắc, đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Với thành tích Phật sự đạt được năm 2018, BTS GHPGVN Thành phố đã tặng nhiều bằng công đức cho tập thể và cá nhân Tăng Ni – Phật tử.

Ông Lăng Minh Nhựt, Phó chủ tịch UBND Thành Phố, chúc mừng đến Ban trị sự GHGVN thành phố đạt được thành tích trong các mặt của Ban trị sự và từ thiện với số tiền hơn 4 tỷ đồng, trước thềm năm Kỷ Hợi chúc Tăng Ni nhiều an lạc.

Kết thúc hội nghị, Đại Đức Thích Chơn Trí  tán thán công đức của Tăng Ni, Phật tử  trong năm qua, thực hiện tốt Đại lễ Phật đản để góp phần vào thành công của GHPGVN khi đăng cai lễ Vesak Liên Hiệp Quốc Phật lịch 2563 tại tỉnh Hà Nam và cùng Phật giáo tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức.


Tiểu Nghiêm