Post: : Admin

Chân dung và lý tưởng của những vị thủ khoa Hệ phái Khất Sĩ giới đàn Trí Tịnh PL 2561 – DL 2018: Tỳ Kheo – Tỳ Kheo Ni, Thức Xoa ma na, Sa di – Sa di Ni



Tân Tỳ kheo Giới đàn Tăng Hệ phái Khất sĩ


Sư Thích Minh Năng, sanh 1993, trú xứ tại Tịnh thất An Lạc, thị xã Ngã 7, Hậu Giang. Gia đình có truyền thống hướng đạo và có rất nhiều người đi xuất gia. Từ bé đã có ý nguyện lớn sẽ đi xuất gia, đến năm 22 tuổi tốt nghiệp Cao đẳng xong được thuận duyên từ gia đình Sư Minh Năng đã xuất gia tu học cùng Bổn sư là HT. Thích Giác Hiệp.

Sư Minh Năng chia sẻ chọn con đường tu học để tìm cho mình sự an lạc và sau đó chia sẻ sự an lạc qua tu tập được cho mọi người xung quanh để họ tìm được sự an lạc của đạo pháp, trong giáo pháp của Đức Phật Ngài có nói: Khi một bậc giác ngộ thì sẽ tự giác, giác tha và giác hạnh viên mãn. Với tâm nguyện sau khi được xuất gia tu học cố gắng tinh tấn tu học để có thể giúp đỡ những người đang đau khổ chuyển hóa nội tâm của họ.



Sư Thích Minh Tiến, sanh 1993, trú xứ tại Tịnh xá Ngọc Cẩm, 51/53 Hùng Vương, phường Cẩm Phổ, Tp Hội An – Quảng Nam. Xuất thân từ gia đình ái mộ đạo Phật, từ nhỏ được bà Nội dẫn đi chùa, tịnh xá lễ Phật đến khi là một sinh viên có thời gian tự thân tìm đến các chùa gần trường để công quả và đã tìm thấy năng lượng từ Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo nên phát tâm đi xuất gia năm 2015. Bổn Sư là Đại đức Thích Giác Nhẫn.

Nhờ có nhân duyên với Tam bảo sớm Sư Minh Tiến đã phát nguyện tu tập nương vào Thầy tổ để sau này còn hóa độ người trẻ, ưu tiên hóa độ người nam nhận biết Phật pháp và có niềm tin đặc biệt về Phật pháp để đó là những thế hệ kế thừa Phật pháp sau này.

Tân Tỳ kheo Giới đàn Ni Hệ phái Khất sĩ









Sư Cô Thích Nữ Chân Liên, sanh 1988 thời còn sinh viên cũng thường xuyên đi chùa lễ Phật và học tham thiền. Đến năm 2012 đã xin xuất gia với Bổn sư là Ni Sư Hằng Liên. Cô là Ni chúng trực thuộc Ni giới tổ đình Ngọc Phương, hiện trú xứ tại ngôi tam bảo Hồng Chung Sơn, Nam Cát Tiên, Đồng Nai.


Trong thời gian tu học cô tâm nguyện hoàn thành nhân cách bằng con đường Giới – Định  - Tuệ một cách tinh tấn để hoàn thiện con đường Ba la mật của chính bản thân, sau đó mới giúp được mọi người sống an vui và hạnh phúc.





Sư Cô Thích Nữ Liên Dung, sanh 1987 trú xứ tại tịnh xá Ngọc Thành, Buôn Mê Thuộc, Đăk Lăk. Cô xuất thân từ gia đình hiếu đạo, lúc 5 tuổi đã được mẹ dẫn đi chùa, học thiền đến lúc ông Thân mất, ngẫm cuộc đời vô thường quá từ đó cô tìm tòi nghiên cứu kinh sách, giáo lý Đức Phật, Chơn lý của Tổ sư dạy nên từ đó thế phát xuất gia năm 2013 với Bổn sư là Sư cô Thích Nữ Liên Mai.

Chia sẻ với ban truyền thông chúng tôi: Cô Liên Dung nói hôm nay được thọ giới Thức xoa ma na cô rất vui, trong cái vui đó cô phát nguyện cố gắng hơn nữa trên con đường tu tập để được đứng vào hàng Thích tử con gái của Đức Phật, thọ giới Tỳ Kheo Ni trong tương lai và dùng những phương pháp tu của mình, sự hiểu biết của mình về những kiến thức được học từ quý Thầy truyền trao cùng sự tu chứng của mình hướng dẫn lại hàng Phật tử để cùng nhau đi đến con đường mà Đức Phật đã chỉ dạy là đạt đến sự thoát khổ an vui trong cuộc sống hiện tại đó là niết bàn.


Sư Cô Thích Nữ Liên Chương, sanh 1992 trú xứ tại tịnh xá Ngọc Thành, tổ 39, khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Bản thân cô xuất thân trong gia đình Phật tử thuận thành lúc còn nhỏ đi học và cũng thường xuyên tham gia các khóa tu ở các tịnh xá, các chùa dành cho giới trẻ, từ đó quân tập nơi cô một sự hướng thượng muốn đền ơn cha mẹ, thầy tổ nên phát tâm xuất gia 2016 với Bổn Sư là Sư cô Thích Nữ Hạnh Liên.

Sau khi thọ giới Sa di tại giới đàn cô phát nguyện giữ đúng - trọn vẹn 10 giới và 24 oai nghi đền đáp tứ trọng ân.


Diệu Anh