Post: : Admin

Sáng nay ngày 6/1/2020, nhằm mùng 12/12/Kỷ Hợi được sự chỉ dạy của Thượng tọa Giác Nhuận Ủy viên Ban trị sự GHPGVN Tp Hồ Chí Minh, Phó Ban thường trực Ban trị sự GHPGVN Quận 6, Trị sự phó Giáo đoàn 6 hệ phái Khất sĩ, trụ trì tịnh xá Ngọc Chơn, Tỳ kheo Minh Đạo cùng chư Tăng trú xứ tịnh xá Ngọc Chơn, Ngọc Long đã làm lễ tổng kết các công tác từ thiện cũng như lớp học Bát Quan Trai.



Trong buổi lễ Tỳ kheo Minh Đạo đã báo cáo tình hình lớp Bát Quan Trai của tịnh xá Ngọc Chơn: có hơn 50 vị Phật tử thường xuyên tham dự đầy đủ mỗi tháng 2 lần vào các ngày 15 và 30 hằng tháng.

Ban giảng huấn lớp Bát Quan Trai là Chư Tôn Đức Tăng thuộc ban hoằng pháp của GĐ6 gồm các vị: Thượng tọa Giác Nhuận, Thượng tọa Giác Minh, Đại đức Minh Sĩ, Đại đức Minh Dẫn, Đại đức Minh Điệp, Tỳ kheo Minh Hùng, Tỳ kheo Minh Đạo.

Nội dung tu học ngày tu tập Bát quan trai giới người đệ tử Phật phát tâm thọ trì tám giới, nổ lực nhiếp tâm bằng cách niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng, niệm Giới, niệm Thí và niệm Thiên. Trong tám giới của Bát quan trai giới, bốn giới đầu thuộc về tánh tội tức các tội thuộc về bản chất. Nếu phạm vào một trong bốn tội này thì nhất định bị đọa lạc. Hành trì bốn giới này giúp hành giả tránh được khổ báo trong tam đồ, ác đạo. Bốn giới sau dùng để phòng hộ, bảo vệ người tu không phạm vào tánh tội. Hành trì giới thứ năm Không uống rượu là để phòng hộ sự phóng dật, buông lung của thân tâm. Giữ  gìn ba giới còn lại là để phòng hộ tâm kiêu mạn, phóng đãng. Vì khi những tâm này khởi dậy dễ đưa hành giả đến chỗ hủy phạm giới thể. Thực hành song song với trì giới là tu tập chánh niệm. Ngoài “lục niệm” như đã trình bày, người Phật tử còn tụng kinh, nghe pháp, kinh hành và lễ bái… với mục đích thanh tịnh thân tâm, ly dục và giải thoát.

Phật tử Lan Ngọc đã đại diện Phật tử đang theo tu học lớp Bát Quan Trai cám ơn Thượng tọa trụ trì cũng như chư vị Giáo thọ Sư đã không nhọc công hướng dẫn hàng Phật tử tham gia tu học suốt những năm qua.

Cũng trong buỗi lễ tổng kết tại Ngọc Chơn, Tỳ kheo Minh Đạo đã báo cáo tổng kết công tác từ thiện của tịnh xá. Về việc từ thiện của tịnh xá trong năm qua đã đem đến nhiều phúc lợi cho bà con nghèo, bà con bị thiên tai ở các địa phương lân cận cũng như miền Trung. Đơn cử gần nhất cuối năm 2019 chư Tăng đã kết hợp với nhóm cô Lan đến Phước Lộc, Tuy Phước, Bình Định bàn giao nhà và phát 100 phần quà từ thiện trị giá 100 triệu đồng.


Ngày 5/1/2019 tịnh xá cũng đã phát quà cho 180 hộ nghèo ăn tết tại phường An Lộc, Bình Long, Bình Phước. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn. Tổng trị giá chuyến đi hơn 90 triệu đồng.


Ngày 5/1/2019 tịnh xá cũng đã phát quà cho 180 hộ nghèo ăn tết tại phường An Lộc, Bình Long, Bình Phước. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn. Tổng trị giá chuyến đi hơn 90 triệu đồng.

Ủng hộ Ban trị sự huyện Chơn Thành 50 phần quà tết cho bà con bị chất độc màu da cam, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Tổng trị giá các chuyến từ thiện hơn 400 triệu.

Cuối buổi lễ Thượng tọa Giác Nhuận cũng thay lời Chư Tôn Đức Tăng, Giáo thọ Sư đã tán thán tinh thần tu học của Phật tử trong năm qua và có đôi lời pháp lành để khuyến tấn cho Phật tử làm tư lương trên bước đường tu nhơn học Phật.

Được biết tịnh xá Ngọc Long cũng đã tổng kết việc tu học của Phật tử thông qua lớp Bát Quan Trai, cúng hội... từ khi tái thiết lại ngôi tịnh xá Ngoc Long đến nay hơn hai năm, Chư Tôn Đức Tăng trú xứ Tịnh xá đã tổ chức mỗi tháng hai lần cúng Hội nhằm ngày mùng 1 và ngày 12 để phương tiện cho hàng Phật tử quay về nương tựa ngôi nhà tâm linh được đọc kinh, niệm Phật, nghe pháp, sớt bát cúng dường trai Tăng.

Ngoài ra chư tôn Đức còn hướng dẫn Phật tử tịnh xá làm công việc thiện nguyện theo kế hoạch ngày 12/01/2020 nhằm 18/12/Kỷ Hợi tịnh xá Ngọc Long sẽ tổ chức khám bệnh và phát 100 phần quà cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm có gạo, mì, nhu yếu phẩm và bao thư.

Ngày 13 đến 15/01/2020 nhằm 19, 20, 21/12/Kỷ Hợi, chư Tăng sẽ cùng Phật tử đi tặng 200 phần quà cho bà con nghèo khu vực miền Trung. Tổng trị giá các chuyến từ thiện khoảng 350 triệu.


Tin: Diệu Anh

Ảnh: Giải Thoát An Lạc