Post: : Admin

Sáng nay ngày 12/08/2019 nhằm ngày 12/07/ Kỷ Hợi Thượng tọa Thích Giác Nhuận, Ủy viên Ban trị sự GHPGVN Tp Hồ Chí Minh, Phó Ban thường trực Ban trị sự GHPGVN Quận 6, Trị sự phó Giáo đoàn 6 hệ phái Khất sĩ, trụ trì tịnh xá Ngọc Long, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đã trang nghiêm tổ chức lễ vu lan Pl.2563 – Dl.2019.



7g sáng Thượng tọa Thích Giác Nhuận đã hướng dẫn chư tôn đức Tăng - Ni của Giáo đoàn VI đi trì bình khất thực theo truyền thống của  hệ phái Khất Sĩ nhằm để cho hàng Phật tử được gieo duyên lành với Tam Bảo.

9g sáng lễ vu lan được diễn ra tại chánh điện tịnh xá Ngọc Long. Đến chứng minh buổi lễ có chư tôn đức Tăng – Ni từ các tòng lâm tự viện trong và ngoài tỉnh, các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn 6 đồng về tham dự.

Về phía chính quyền có ông Hoàng Văn Tính, thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường An Lộc và các ban ngành đoàn thể phường cùng hơn 500 Phật tử đồng về tham dự lễ vu lan.


 Trong buổi lễ bà Nguyễn Kim Hạnh, phó Chủ tịch UBND phường An Lộc đã nói nét đẹp của ngày lễ vu lan không thể nào quên và mong muốn ngày lễ này được lưu truyền mãi qua các thế hệ. Cũng nhân ngày vu lan các ban ngành đoàn thể lần lượt trao tặng các lẵng hoa và quà đến Đại Đức Thích Giác Nhuận trụ trì tịnh xá.


Phật tử Diệu Anh đã đọc tác bạch dâng y đến Chư Tôn Đức Tăng – Ni nguyện hổi hướng phước báu làm được đến cửu huyền thất tổ được siêu thăng, cha mẹ hiện tiền được sống lâu trăm tuổi vui vầy bên con cháu.

 

Thượng tọa Giác Nhuận đã chia sẻ ý nghĩa của ngày vu lan và sách tấn hàng Phật tử phải luôn nhớ đến bốn ân lớn nhất đó là: mẹ, cha, thầy tổ, đất nước.



Diệu Anh