Phật học đời sống - tin tức Phật giáo - tin nhanh
XUÂN AN LẠC

Chùa Hòa Phúc tổ chức Lễ Cầu an, phóng sanh tu phước đầu năm 2018

26-02-2018 - Admin
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

PHĐS - Ngày 09/01/Mậu Tuất, Chùa Hòa Phúc - xã Hòa Thạch - huyện Quốc Oai - thành phố Hà Nội chư Tăng và Phật tử mừng lễ “ĐẠI LỄ CẦU QUỐC THÁI DÂN AN”..


Xuân đến lòng người vui rộn rã

Mai vàng, đào đỏ thắm hương hoa
Trao nhau tiếng nói cười hoan hỷ

Xuân ở lòng ta, xuân thiết tha.

(thơ: Đại đức Thích Tâm Hòa)


Nắng xuân chan hòa ấm áp. Mưa xuân nhẹ hạt dịu dàng. Đó là cảm nhận của mùa xuân nơi vùng quê xứ Đoài - Quốc Oai, Hà Nội. Cách xa trung tâm thành phố, nhưng sở hữu vẻ đẹp hữu tình thơ mộng của dòng sông Tích hiền hòa và dãy Tản viên hùng vĩ. Chùa Hòa Phúc là điểm đến tâm linh không thể thiếu trong hành trình du xuân của khách thập phương trên khắp mọi miền Tổ quốc.


Với phương châm “đưa hồn quê Dân tộc trở về trong hơi thở Phật pháp” chư Tăng và gần 3000 Phật tử trong đạo tràng đã trang nghiêm tổ chức “ĐẠI LỄ CẦU QUỐC THÁI DÂN AN” vào ngày mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất - 2018.

Buổi lễ là cơ hội để tất cả mọi người có cơ hội bày tỏ tâm tư tình cảm, ước nguyện chính đáng của mình đối với Tam bảo. Là dịp để nghiệp thiện được vun bồi thông qua việc làm cụ thể như: cúng dàng, lễ Phật, tụng kinh….


Từng lời Kinh Dược Sư vang lên như lời nhắc nhở “ tránh xa các việc ác, siêng làm việc thiện lành”, cũng là động lực để thay đổi và làm mới chính bản thân với hy vọng nước nhà thịnh vượng, xã hội công bằng, gia đình hạnh phúc, ấm no.
Buổi chiều cùng ngày, Đàn lễ Mông Sơn thí thực và phóng sinh đầu xuân được thực hiện bằng tất cả năng lượng của lòng biết ân với hy vọng “Âm siêu Dương thịnh”.


Kết thúc buổi lễ chư Tăng bản tự đã có lời cảm ơn và động viên Phật tử về tham dự LỄ KHAI PHÁP ĐẦU XUÂN- TU 1 NGÀY AN LẠC vào lúc 7h30 ngày 17 tháng Giêng năm Mậu Tuất dưới sự quang lâm chứng minh và thuyết giảng của Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Tôn sư của Đạo tràng.


Sau đây là hình ảnh ghi nhận:


Chùa Hòa Phúc

Các tin đã đăng:
Tòa soạn: 207A - Võ Thị Sáu - Phường 7 - Quận 3 - Tp. HCM - ĐT: 0777719559 - VPĐD: 76 Lê Thị Trung - P.Phú Lợi - Tp. Thủ Dầu Một - Bình Dương - ĐT: 0122.771.9559