Post: : Admin

Chiều ngày 29-5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp với những hoạt động chính trong ngày Đại lễ Phật đản năm 2018 được diễn ra nhiều hoạt động trong ngày 14/4/ Mậu Tuất tại Thành Phố Sa Đéc.



Lễ đài Phật đản chính của tỉnh Đồng Tháp được tổ chức tại chùa Phước Hưng (Phường 1, Tp. Sa Đéc), Ban tổ chức đã cung thỉnh Hòa Thượng Thích Minh Tấn chứng minh Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp có buổi thuyết pháp về đề tài “Cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni”.


Sau buổi thuyết pháp, nghi thức phóng đăng do TT. Thích Thiện Chí Trưởng ngành nghi lễ Phật giáo tỉnh đương vi sám chủ hướng dẫn hơn 1.000 Phật tử phóng đăng tại sông Sa Đéc.


Gần 20 chiếc xe hoa Phật đản của Phật giáo tỉnh Đồng Tháp  diễu hành trên các ngả đường của thành phố Kính mừng sự thị hiện của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.


Tất cả xe hoa tập trung tại chùa Phước Hưng, chùa Bửu Quang (đường Hùng Vương) hàng loạt chiếc xe hoa đã có mặt tại điểm chính và tạo thành nhiều sắc thái khác nhau, góp thêm hương thơm dâng lên Đức Phật đoàn xe đã di chuyển trên các trục lộ chính trong nội ô Thành phố, với sự tham gia hơn 20 ngàn người cùng diễu hành kính mừng Đại lễ Phật đản năm 2018.


Sau đây là chùm ảnh xe hoa Phật đản tại tỉnh Đồng Tháp và không khi hân hoan của đồng bào Phật tử tham dự được Ban Thông tin Truyền thông ghi nhận trong ngày.


Tiểu Nghiêm