Post: : Admin

Hoà chung niềm hân hoan của triệu người con Phật trên khắp năm châu, ngày 27 tháng 5 năm 2018 (nhằm ngày 13 tháng 4 năm mậu Tuất) Chùa Hòa Phúc toạ lạc tại xã Hoà thạch, huyện Quốc oai, thành phố Hà nội đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản PL: 2562 - DL: 2018 với gần 3000 phật tử, thiện nam tín nữ về tham dự.



Đã 2642 năm trôi qua nhưng sự kiện Đức Phật đản sinh vẫn luôn là biểu tượng của hòa bình, của niềm an lạc trên toàn thế giới. Để chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản năm nay, Chùa Hòa Phúc đã phát động chương trình “Hạc giấy hòa bình – Phật Đản an vui”, đến tất cả các quý Phật tử, các bạn thanh niên, các em học sinh lớp học Đạo Hiếu cùng gấp hạc giấy và viết lời cầu nguyện. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo Phật tử, có những hạc giấy được gửi từ Vũng Tàu nơi có một người mẹ đang ngày đêm chăm sóc đứa con mắc phải căn bệnh hiểm nghèo của mình. Có rất nhiều hạc giấy từ của những Phật tử khắp nơi được gửi về chùa. Hình ảnh chong chóng, hạc giấy trong màu cờ Phật giáo đã được trang trí khắp khuôn viên vườn Lâm Tỳ Ni - nơi diễn ra nghi lễ Tắm Phật. Tại vườn Lâm Tỳ Ni có một góc nhỏ nơi trưng bày những bức thư, những bức tranh, những canh thiệp của những em bé lớp học Đạo Hiếu, mặc dù những bức tranh, bức thư còn ngô ngê nhưng đó là tất cả tấm lòng của các em đã vẽ nên một nhánh cây Bồ Đề Hòa Phúc tỏa ra những mầm non đạo pháp.


Vào buổi chiều cùng ngày, gần 500 quý Phật tử gần xa đã được Đại đức trụ trì truyền thọ Tam quy- Ngũ giới chính thức trở thành người con Phật, lấy Tam Bảo làm điểm tựa tâm linh.







Chu Lan Anh