Post: : Admin

Chiều nay, ngày 06/07/2016, tại chùa Pháp Hoa (TX.Gia Nghĩa), đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu mùa hè với chủ đề “Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương” với sự tham gia của hơn 700 em thanh thiếu niên từ nhiều nơi trong tỉnh. Khóa tu sẽ được diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 06 - 10/6/2016.



>>Đăng ký khóa tu mùa hè 2016 chùa Pháp Hoa

Buổi lễ khai mạc dưới sự chứng minh và tham dự của: TT.Thích Quảng Tuấn – UV.HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Quảng Hiền- UV.HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTC khóa tu; ĐĐ.Thích Chiếu Ý - Phó BTS, Trưởng BHP tỉnh; ĐĐ.Thích Nhuận Thân – Phó BTS Trưởng ban Kiểm soát Phật giáo tỉnh; TT. Thích Giác Hạnh – UV. Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Quảng Tánh – Biên tập viên Báo Giáo Ngộ; ĐĐ.Thích Quảng Nhã – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Quảng Tráng – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh, Thư ký khóa tu, cùng quý Chư tôn Thiền đức trong BTS Phật giáo tỉnh, quý Tăng giáo thọ khoá tu.

Đại diện Chính quyền có: ông Lê Văn Tưởng – Chuyên viên Ban Tôn giáo tỉnh; ông Lê Ngọc Yêm – Phòng PA88 Công An tỉnh Đăk Nông; cùng đại diện lãnh đạo chính quyền thị xã Gia Nghĩa, phường Nghĩa Thành; và quý Bác trong Ban hộ trì Tam Bảo chùa Pháp Hoa, anh Huynh trưởng cấp Tấn Thị Vân – Lê Văn Tuyển, Phó ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh đồng tham dự.
Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Quảng Hiền đã nêu ý nghĩa và mục đích khóa tu nhằm giúp các em thanh thiếu niên có thêm kỷ năng sống, cũng như trong việc học và thực hành giáo lý của Đức Phật, góp phần xây dựng lối sống hướng thiện, đạo đức, giảm thiểu những vấn đề tệ nạn tiêu cực của xã hội hiện nay.

Đại diện Chính quyền phát biểu, ông Lê Văn Tưởng cũng đã có lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho các em nhỏ có môi trường học tập đạo đức trong những ngày hè khi các em được nghĩ học, không đến trường đến lớp.

Trước khi kết thúc buổi lễ khai mạc, TT.Thích Quảng Tuấn thay mặt Thường trực BTS ban đạo từ đến toàn thể hội chúng. Thượng tọa đã có lời tán thán và tuyên dương công đức đến Đại đức Trưởng ban Tổ chức và toàn thể Chư Tôn đức trong ban Tổ chức, các anh chị tình nguyện viên phục vụ khóa tu. Thượng tọa nhấn mạnh rằng, đây là hoạt động được Trương ương Giáo hội Phật giáo rất quan tâm, nhất là đối với thế hệ trẻ, vì thế, khóa tu được tổ chức là việc làm rất ý nghĩa trong công tác giáo dục thanh thiếu niên của Phật giáo.

Được biết, trong suốt khóa tu các em sẽ được quý Thầy trong Ban Tổ chức chỉ dạy về oai nghi, về tụng niệm, sám hối, nghe pháp thoại, nhất là tập kỷ năng tự lập, tính kỷ luật, tình yêu thương và tinh thần tập thể, tinh thần đoàn kết, v.v.. Ngoài ra, khóa tu còn có nhiều chương trình khác như: sinh hoạt các trò chơi dân gian bổ ích, thắp nến tri ân vào buổi tối, nêu lên ý nghĩa của đời sống tri ân và báo ân.

Đại đức Thích Quảng Hiền trưởng BTC khai mạc khóa tu

Đại đức Thích Quảng Tráng đọc nội quy khóa tu mùa hè chùa Pháp Hoa 2016

Đại diện khóa sinh quỳ đọc lời phát nguyện tu học trong 5 ngày

Hơn 700 Khóa sinh hân hoan ngày khai mạc

TT.Thích Thiện Thuận – Giảng sư Ban Hoằng Pháp Trung ương

Buổi thuyết giảng đầu tiên của khóa tu được TT.Thích Thiện Thuận – Giảng sư Ban Hoằng Pháp Trung ương, đã thuyết giảng trong niềm hoan hỷ và đầy sinh động cho các em khóa sinh.


Pháp Hoa