Post: : Admin

Theo trang Phật Giáo Tây Úc đưa tin, ngày 08/05/2016, Thủ tướng Chính phủ Úc, Malcolm Turnbull đã gởi bức Thông điệp để chúc mừng Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 2640, PL.2560 - TL.2016.



Thủ tướng Malcolm Turnbull gửi Thông Điệp chúc mừng Phật đản 2640 (2016)


Malcolm Turnbull

Trên cương vị Điều hành Nội các Chính phủ Australia, Thủ tướng Malcolm Turnbull viết trong bức Thông điệp: “Hằng năm, Phật giáo đồ khắp nơi trên thế giới cùng hân hoan kính mừng Vesak, các ngày kỷ niệm cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Đản sinh, Thành đạo, Nhập Niết bàn”.

Thủ tướng Malcolm Turnbull khẳng định: “Dịp cát tường đặc biệt này là khoảng thời gian để chúng ta có thể tự cũng cố niềm tự tin, đức tự chủ của mình, một cơ hội để suy nghiệm lời của Đức Phật dạy, và những thông điệp của Ngài về Từ bi, Trí tuệ, Hòa bình cho nhân loại”. 

Đề cập đến vấn đề Hòa bình mà Phật giáo đồ khắp nơi trên thế giới hướng đến nhân dịp Đại lễ Phật đản năm nay, Thủ tướng Malcolm Turnbull cho rằng Giáo lý đạo Phật đã cung ứng những bài học khá chi tiết, và đặc thù để giải quyết thách thức to lớn nhất mà nhân loại đang đối mặt.

Thủ tướng Malcolm Turnbull viết: “Nguyên tắc về Thiện tâm, Tình thương và sự Nhẫn nại với nhau từ Phật giáo như chìa khóa quan trọng để công dân khắp các Quốc gia hiểu biết và tạo dựng một thế giới an toàn và công bằng hơn”.

Cuối Thông điệp, Thủ tướng Malcolm Turnbull gửi lời chúc Phúc lành đến tất cả mọi người nhân mùa Phật đản năm nay, và hy vọng Phật giáo đồ sẽ đầy tràn niềm tin vào dịp đặc biệt này.



Vân Tuyền (Nguồn: wa.buddhistcouncil)